Trong năm 2012, 6,85 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 14% so với năm 2011. Mục tiêu năm 2013 của ngành du lịch Việt Nam là đón 7,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 5,15% so với năm 2012), phục vụ 35 triệu lượt khách nội địa (tăng 7,69% so với năm 2012) và tổng thu từ khách du lịch đạt 190.000 tỷ đồng (tăng 18,75% so với năm 2012).
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm nay quốc gia sẽ tập trung cho công tác tiếp thị trên 8 thị trường trọng điểm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Australia, Pháp và Nga. Cho đến nay, Trung Quốc vẫn là thị trường du lịch lớn nhất Việt Nam, chiếm hơn 20% tổng lượng khách năm 2012. Tuy nhiên, Nga lại là thị trường phát triển nhanh nhất, với số lượng du khách đến Việt Nam từ quốc gia này tăng 71% trong năm 2012.
Để đạt được mục tiêu kế hoạch nêu trên, Tổng cục Du lịch tập trung vào giải quyết một số tồn tại gây ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ cũng như khả năng thu hút khách của du lịch Việt Nam như: tình trạng lừa đảo, ép khách, cướp giật của khách du lịch tại những địa bàn du lịch trọng điểm. Các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh nơi công cộng của người Việt Nam… còn nhiều bất cập. Sự phối hợp, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch với doanh nghiệp của các ngành khác chưa chặt chẽ...
Tổng cục Du lịch cũng tập trung thực hiện các nhiệm vụ đột phá của năm 2013 gồm: đẩy mạnh hoạt động E-marketing và xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với logo và slogan mới; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.
Nick
|