"Nếu không có một khoản đầu tư trị giá 600 triệu USD (tương đương 3.337 rupee) trong vòng 30 đến 60 ngày tới, Kingfisher sẽ phải đối mặt với nguy cơ ngừng hoạt động tạm thời trong lúc chờ đợi tái cơ cấu và tái tổ chức. Trong quý 1 của giai đoạn 2012-2013, các nhà đầu tư đã bơm thêm 133,9 triệu USD cho Kingfisher, tuy nhiên việc này cũng không giúp được hãng hàng không này tồn tại được lâu."
Theo công ty tư vấn, việc chuyển dịch cơ cấu hãng hàng không sẽ khiến các ngân hàng chịu một tổn thất khá nặng nề khi hãng này có rất nhiều nợ xấu.
Kingfisher cũng phải đối mặt với tình trạng lao động bất ổn thường xuyên khi gần đây nhiều nhân viên đình công yêu cầu thanh toán tiền lương và các khoản tiền bồi hoàn khác.
Thị phần của hãng đã xuống thấp nhất vào tháng 7 vừa qua ở mức 3,4%. Ước tính Kingfisher Airlines thua lỗ tổng cộng 220-260 triệu USD trong giai đoạn 2012-2013. Cho đến hết ngày 30/6/2012, công ty đã báo lỗ ròng 650.78 triệu rupee (tương đương 117 triệu USD).
Air India, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ, cũng ước tính mức thua lỗ 1,3 tỷ USD. Trong khi đó, bốn hãng hàng không tư nhân SpiceJet, IndiGo, GoAir và Jet Airways lại đang trên đường đạt mức lợi nhuận 200 triệu USD trong giai đoạn 2012-2013.
Theresa
(Nguồn: IndiaTimes)
|